ปิดตำนาน! "เดโฟ" ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 39 ปี หลังร่วมทัพ ซันเดอร์แลนด์ ได้ 1 เดือน

 ปิดตำนาน! "เดโฟ" ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 39 ปี หลังร่วมทัพ ซันเดอร์แลนด์ ได้ 1 เดือน

เจอร์เมน เดโฟ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการด้วยวัย 39 ปี หลังเจ้าตัวเพิ่งหวนซบตัก ซันเดอร์แลนด์ ในลีกวัน ภายใต้สัญญาระยะสั้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เจ้าตัวยุติเส้นทางล่าตาข่ายไว้ที่ 305 ประตูจากการลงเล่น 763 นัดรวมทุกรายการในระดับสโมสร ไล่เรียงตั้งแต่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, บอร์นมัธ, ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์, พอร์ทสมัธ, โตรอนโต เอฟซี, ซันเดอร์แลนด์ และ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส

"ให้หลังจาก 22 ปีกับการเล่นฟุตบอล ผมตัดสินใจยุติเส้นทางการเล่นฟุตบอลอาชีพ นับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับผมหลังจากที่ได้หารือร่วมกับครอบครัวและคนใกล้ชิด" เดโฟ ระบุเริ่มต้นในแถลงการณ์ผ่านบัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของเจ้าตัว

"ผมลงสนามในเกมเดบิวต์เมื่ออายุได้ 17 ปีในปี 1999 และตอนนี้ผมรู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะยุติเส้นทางดังกล่าว ผมมีเส้นทางอาชีพที่ยอดเยี่ยมและได้พบกับผู้คนที่น่าทึ่งในวงการตลอดมา"


"ฟุตบอลจะยังคงอยู่ในสายเลือดของผมต่อไป มันได้มอบเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่และความพึงพอใจที่ยอดเยี่ยมเมื่อผมได้มองย้อนกลับไปในเส้นทางอาชีพที่ผมได้มี ตอนนี้ผมมองไปข้างหน้าเพื่อใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัวก่อนที่จะเดินหน้าต่อไปอีกบทหนึ่งของเส้นทางนี้" เว็บซื้อหวยออนไลน์

"ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนจากแฟนบอลของทุกสโมสรที่ผมได้เล่นให้ ความรักจากพวกเขาที่ส่งต่อสู่ผมตลอดเส้นทางอาชีพจะไม่ถูกลืมเลือน ผมจะรักษาสายสัมพันธ์ที่พิเศษเช่นนี้กับพวกคุณทุกคนต่อไป"

"ขอบคุณสำหรับเพื่อนร่วมทีมที่น่าทึ่งของผมไปจนถึง โค้ช ทีมงานสตาฟฟ์ ที่มีส่วนสำคัญตลอดเส้นทางอาชีพของผม"

"ท้ายที่สุดนี้ ผมขอขอบคุณ คุณแม่ของผม ที่มอบลูกบอลให้ตั้งแต่อายุได้ 2 ขวบและทำให้ผมเชื่อว่าสามารถทำความฝันให้เป็นความจริงได้ ทุกสิ่งที่ผมเป็นเกิดขึ้นได้เพราะคุณแม่ และผมติดค้างทุกอย่างกับแม่และพระเจ้า"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูงสุดสู่สามัญ เจาะสาเหตุฟุตบอลเวียดนามไปไม่ไกลจากระดับอาเซียน

ประกาศเลิกชก! "แอนโธนี่" นักมวยฝรั่งเศสใจแตกสลายหลัง "ปานเพชร" เสียชีวิต

คนแรกของโลก! "โรนัลโด้" มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรม 400 ล้านคน (ภาพ)